และแล้วก็ผ่าน 10 สัปดาห์โหดซะที



   และแล้ว หลังจากที่พวกเราผ่านการฝึกขั้นตอนสุดท้าย คือการเดินทางไกลแล้ว วันที่พวกเราจะได้เป็นทหารเต็มร้อยซะที ก็คือวัน"พิธีปิดการฝึก"
       พวกเรารอวันนี้มานานหลายสัปดาห์ละ ว่าเมื่อไหร่มันจะฝึกเสร็จซะทีนะ จะได้กลับไปเยี่ยมบ้านบ้าง เพราะอยู่ในหน่อยฝึก เหนื่อยเหลือเกิน
       พิธีปิดการฝึกนี้ เริ่มขึ้นในช่วงเช้า จัดขึ้นที่่หน้าลานอนุสาวรีย์"ผู้เสียสละ"ภายในค่ายนั่นแหล่ะ วันนี้เขาได้เปิดโอกาศให้พ่อแม่ ญาติพี่น้องของเรา เข้ามาร่วมพิธีนี้ด้วย แล้วจะมีกิจกรรม การแสดงของทหารทั้ง 2 หน่อย ที่ฝึกเสร็จพร้อมกัน คือ กองพัน และกองร้อย ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปด้วยความสุข และมีหยดน้ำตานิดๆ เพราะวันนี้ ครูฝึกได้แจกดอกกุหลาบคนละ 1 ดอก เพื่อให้เราเอาไปมอบให้กับคนที่เรารักด้วย บางคนให้แม่ แล้วก้มลงกราบเท้าแม่ บางคนก็ให้ดอกกับแฟน แล้วโอบกอดกันใหญ่เลย ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ

บรรยากาศ เป็นไปด้วยความอิ่มอก อิ่มใจ

เป็นลูกผู้ชายเต็มตัว

เพื่อนๆของพวกเรา เยอะมาก ครับผม

Search