โรคคิดถึงเธอ ของทหารใหม่



การเป็นทหารใหม่ ในช่วงแรกก็ไม่มีอะไรมากครับ อย่า
งช่วงนี้เป็นช่วงที่ทหารเกณฑ์ ผลัด 1/55 กำลังรับการฝึกกัน คงเริ่มปรับสภาพจากพลเรือนมาเป็นทหารอย่างเต็มตัว ต้องทำทุกอย่างเร็วกว่าอยู่ที่บ้าน 10 เท่า ไม่ว่าจะ กินข้าว แปรงฟัน อาบน้ำ กิจกรรมทุกอย่างจะวิ่งเอา จะเดินช้าไม่ได้ อาหารการกินก็อยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยฝึก อาหารอย่างอื่นไม่ให้รับประทานโดยเด็ดขาด 

                             ตอนเช้าตื่นมาก็ต้องบริหารร่างกาย แล้วออกวิ่ง วิ่งกลับมาเสร็จก็กินข้าว เปลี่ยนเครื่องแต่งการเป็นชุดฝึกหรือชุดทำงาน ตามคำสั่ง ของสิบเวร แล้วก็จะฝึกกันตามตาราง จะเป็นอย่างนี้ไปทุกวันจนกว่าจะจบการฝึก 10 สัปดาห์  
   
                                 แม้ตอนนี้ร่างกายของเราเริ่มที่จะทนแดด ทนฝน องอาจแบบชายชาติทหารมากแล้วมากแล้ว  แต่อีกใจหนึ่งก็มักจะนึกห่วงแฟน ที่กำลังเรียนอยู่ สมองก็คิดระแวงไปต่างๆนาๆ ว่า เขาจะเป็นอย่างไรบ้างหนอ ไม่ได้ติดต่อ ไม่ได้คุยกันเลย อยากเห็นหน้่าแฟนที่สุด เราก็อาศัยช่วงเวลากลางคืน ก่อนนอนสิบเวรจะให้เวลาเราขัดรองเท้า หรือทำธุระส่วนตัวก่อนนอน 10 นาที เราจึงได้นำรูปแฟนของตัวเองมาดูต่างหน้า ให้หายคิดถึง พอได้ยินเสียงนกหวีด และปิดไฟนอนแล้ว ก็อาจจะมี "หมอนเปียก"นิดหน่อย เพราะเราจะคิดถึงแฟน พ่อ แม่ พี่น้อง แล้วเอาหน้าซุกหมอนเพราะกลัวเพื่อนรู้ แล้วก็เคลิ้มหลับไปในที่สุด...

เพื่อนๆของพวกเรา เยอะมาก ครับผม

Search