เริ่มต้นการฝึก

ในช่วงแรกของการฝึก จะเป็นการฝึกระเบียบแถวซะส่วนใหญ่ หรือที่ภาษาทหารเขาเรียกว่า "การฝึกท่าบุคคลมือปล่าว" เราต้องฝึกกลางแดดร้อนๆ เหนื่อยที่สุด และต้องอยู่ในสภาพกดดันทุกคน 


แถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง ปลาบเท้าทุกคนต้องชิดเท่ากันหมด และต้องตั้งแถวให้เร็วที่สุด ในวเลาที่จำกัด
งานนี้ มีแต่ โดน กับ โดน


ว่ากันว่า ทหารที่มีระเบียบวินัย มากที่สุด คือทหารใหม่ในหน่วยฝึกนี่แหล่ะ



ใครว่าเราฝึกตลอดเวลาหล่ะ เขาก็มีเวลาพักประจำชั่วโมงด้วยนะ


ไม่ไช่แค่พักอย่างเดียว ครูฝึกให้เรานอนเล่นได้ด้วย


นอนแล้วต้องกางมุ้งด้วย เอ้า กางมุ้ง เดี๋ยวยุงจะมากัด เร็ววว..ว



เพื่อนๆของพวกเรา เยอะมาก ครับผม

Search