ทหารใหม่ฉีดวัคซีน

เมื่อทหารใหม่ทุกนายเข้ารับการฝึก เริ่มแรกทางหน่วยจะฉีดวัคซีนให้ คนละ 2 เข็ม คือ กันบาดทะยัก และ ไข้หวัด 2009 ซึ่งเป็นการดูแลพวกเรา ทีจะต้องเจอกับการฝึกที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เราเดินแถวไปรับวัคซีนที่โรงบาลค่าย ตั้งแต่เช้า ซึ่งอยู่ไกลเกือบ 2 กิโลเมตร เมื่อเดินไปถึงโรงบาลค่าย ก็พบทหารกองพัน (พวกผมสังกัดกองร้อยจังหวัด) ซึ่งเดินทางมาถึงก่อน พวกเราเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ทหารใหม่ของกองพันรุ่นเดียวกัน ตัวดำปี๋เลย บ่งบอกว่า พวกเขาฝึกกันโหดมาก ซึ่งเรื่องนี้พวกเราได้ยินมาบ้างแล้ว เพาระกองพัน เป็หน่วยรบโดยตรง ต้องได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนพวกผมเป็นเพียงหน่วยสนับสนุนการรบเท่านั้น การฝึกจึงไม่เข้มข้นเท่ากองพัน
         กลับมาที่การฉีดวัควีน (ลืมบอกไป ว่าเขามีการเจาะเลือดไปตรวจด้วย) เห็นว่าเป็นทหารจิตใจเข้มแข็งก็จริง แต่ก็มีเพื่อนๆบางคนที่ไม่สู้เข็ม พอเห็นเข็มฉีดยาแล้วถึงกับซีดกันหลายคนเลย แต่ละคนที่ถูกเรียกชื่อเข้าไป จะแสดงอาการกลัวเข็ม จนเรียกเสียงฮาได้มากที่เดียว บางคนถึงกับเป็นลม เมื่อเห็นเลือดตัวเอง แต่พวกเราก็ได้รับการฉีกวัคซีนจนครบทุกคน

กลับมาถึงค่าย ก็ไช่ว่าจะได้พักแขน กลับต้องมาถือปืน วิ่งออกฝึกท่าต่างๆตามจุดที่กำหนด แต่พวกเราเป็นถึงทหารกล้าเชียวนะ เรื่องแค่นี้มีหรือ ที่พวกเราจะทำไม่ได้ ดังคำปฏิญาณที่เราท่องทุกวันว่า "ไม่มีอะไร ที่ทหารใหม่ ทำไม่ได้ ทำไม่ไหว ทำไม่ทัน"

เพื่อนๆของพวกเรา เยอะมาก ครับผม

Search