ทหารใหม่ ได้จับปืน(ครั้งแรก)

เป็นทหาร หลายคนคิดว่าต้องได้จับปืนทันทีเลย แต่ไม่ไช่ พวกเราทหารใหม่ทุกคน ฝึกท่ามือปล่าวมาหลายวันแล้ว เริ่มอยากจะจับปืน ยิงปืนจริงๆเสียที จนพวกเราได้ผ่านการฝึก จนอยู่ในวินัยมากพอแล้ว ครูฝึกจึงไว้ใจที่จะให้ฝึกกับปืนจริงๆเสียที

    หลังจากฝึกวิชาทางทหารมาได้ 3 อาทิตย์ วันที่พวกเราใจจดใจจ่อก็มาถึง พวกเราถูกเรียกให้ตั้งแถวขึ้นไปรับปืนในคลังกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ปืน HK33 ของจริงหนักตั้ง 3.5 กิโลกรัม แต่ยังไม่ได้บรรจุกระสุน มีแต่ซองกระสุนเปล่าๆ

    เราตื่นตาตื่นใจมาก และต้องจำรหัสปืนของตัวเองให้ได้ เพราะเราจะต้องใช้ปืนกระบอกนั้น จนจบการฝึก 10 สัปดาห์(นรก) ครูฝึกสอนเราเรื่อง ท่าบุคคลติดอาวุธหลายท่า หากเราทำไม่ดี หรือไม่พร้อมเพรียงกัน ก็จะถูกทำโทษ ด้วยการแบกปืนลุกนั่ง ซึ่งผมขอบอกว่า ปืนมันหนักแค่ไหนก็รู้กันตรงนี้นี่เอง

ตอนที่ฝึกการเล็งปืน ผมทำคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ เลยถูกทำโทษด้วยการ แถกปลาหมอ กลับไปยังจุดเริ่มต้น ซึ่งผมก็รีบไปหน่อย ไม่ทันระวัง เลยไปชนกับปลอกลดแสง ที่ติดอยู่ปลายปืนเข้าเต็มๆ เลือดไหลซิบๆ หลังจากนั้นมา ผมเลยได้ฉายาใหม่ ว่า "ไอ้หัวแตก"

เพื่อนๆของพวกเรา เยอะมาก ครับผม

Search